May 19, 2016

AM Talk 3ffb May 19, 2016

AM Talk 3ffb
May 19, 2016

BE a BIDDA: "BELIEVE, INSPIRE, DREAM, DO ACHIEVE

I see you Lord by: Aiza Seguerra

I'm so blessed my Lord
I can see you
In all the lovely things
So fine and true
I see you in the beauty
Of the flowers and the rain
I see you between the lines
Of a sweet refrain

TOPIC:

PRODUCTIVITY

It can be measured in number of activities 
It is measured in the end result,
Doing more than the same, doing more or less.
10x of the salary must be produced
Value added Capacitate Cost reduction

How to Increase Productivity
1. Increase output (sales and value added )
2. Input (Effective recruits,training and cost reduction
OUTPUT
input net income
Operating Expense + Marketing expense 
(Objective of PD = To active the production target of 1.25 through effective hiring and training.



5 comments:

  1. Ang lahat ng bagay na binigay sa atin ng Diyos ay napakahalaga, tulad ng araw kung saan nakakatulong para sa maga magsasaka sa kanilang pang-araw-araw na pagsasaka ng kanilang pananim, ganun din sa amin na mga garden tech para mapalago namin ang aming mga tinatanim binibigay ng Diyos ang sikat ng araw para mabuhay ang mga halaman na aming inaalagaan, tubig upang lalong umusbong ang mga tinanim naming halaman.

    At sa aking sarili na binigay sa akin ng Diyos ang buhay na syang nagagamit ko ngayon para magawa ko ang aking trabaho.

    Michael Rosario
    CGT-HGPMP

    ReplyDelete
  2. Lahat ng bagay na ating ginagawa sa trabaho ay binigay ng Diyos na dapat nating gawin ng tama. Gaya ng pagpapaganda ng Memorial park, gaya ng pagtatanim ng mga namumulaklak ng halaman, dinadagdagan namin ang mga puno, yung special project na aming ginagawa kung saan nakakadagdag atraksyon sa mga bumibisita sa loob ng Memorial Park, sa ganitong paraan napapakita namin ang pagpapahalaga sa pinagkaloob ng Diyos na mga halaman na syang nagpapaganda ng kapaligiran.

    Juanito Alcantara
    GT-HGPMP

    ReplyDelete
  3. Nagpapasalamat ako sa Panginoon dahil binigyan nya ako ng malakas na katawan kung saan nagagamit ko ito para sa aking trabaho, may pagmamalasakit ako sa aking mga kasama kung saan sinisigurado ko na nasa ayos ang makina, mga gulong at preno ng saksakyan upang maging ligtas ang aking mga sinasakay sa sasakyan.

    Ronnie Manuel
    TS-HGPMP

    ReplyDelete
  4. I see you Lord, sa lahat ng nakikita natin dito sa mundo ay dapat nating ipagpasalamat sa Panginoon gaano man kabigat ang ating pagsubok sa buhay, binibigay ng Panginoon ang ating mga pangangailangan kahit na tayo ay hindi karapatdapat sa kanyang harapan nadyan pa rin ang pag-ibig ng Diyos na tayo ay kanyang inaalagaan sa pamamagitan ng mga pangangailangan natin sa araw-araw.
    At aking ibinabalik itong mga bagay na ito sa Panginoon na may papuri at pasasalamat dahil ngayon dito sa aking trabaho, napaglilingkuran ko ang mga kliyente lalo na sa mga namamatayan ng mahal nila sa buhay. Nacoconfort ko sila at nagagawa ko ng maayos at maganda ang Interment Service ng kanilang mahal sa buhay.

    Ac Barlaan
    CSS2-HGPMP

    ReplyDelete
  5. Nakakaiyak at nakaka- "touch",ang kantang ito... "I see you Lord", damang dama ko ang pagmamahal at pag-aalaga ng Panginoong nasa Kalangitan sa atin at sa ating mga pamilya. Bawat pagsikat ng araw, pagbuhos ng ulan, pagsibol ng mga pananim at pag-ihip ng hangin para sa lahat ng nilalang na may buhay ay nagpapatunay na ang Diyos lang ang may bigay ng lahat ng kamangha-manghang bagay para sa ating lahat upang tayo ay mabuhay sa mundong ito...pag-gising palang natin sa umaga na kompleto ang "senses" natin ay dapat nating ipagpasalamat natin sa Diyos sapagkat itoy patunay na tayo ay kanyang mahal, sa pag-iingat nalang sa atin sa maghapon at magdamag ay makikita na natin na tayo ay napakahalaga sa Panginoong nasa langit. Di lang may blessing na natanggap natin ay don lang tayo magpasalamat sa Diyos...kundi sa mga nakikita nating kamangha-manghang bagay ay don na natin makikita ang pagmamahal ng Panginoon na dapat natin ibalik ang buong puso nating pagpapasalamat na may kasamang pagpapakumbaba at pagtalikod sa ating mga kasalanan dahil walang sino man ang makakagawa ng mga bagay na binigay ng Panginoon. Sa pagtanggap nalang sa atin sa trabaho upang may pagkuhanan tayo ng araw-araw na pagkain, di tayo nagkakasakit ay siya nating ipagpasalamat dahil itoy bigay ng Diyos.

    Annaliza B. BaƱez
    CSS1/acting SFC-HGPMP

    ReplyDelete

1. One of our beliefs is learning. It pays that you learn more to do more Just to survive you have to learn how forage in a forest or raise your food, catch prey

2. In order to discharge your job well, you have to learn your admin plan the process flow and standards.

3. To keep up with changes, you have to learn and read. There is no other way

4. signify that you have read by putting your name on this comment box. Every staff must: post the name on this comment box, or like, agree/will do. Your registering on this comment box is being graded under communication. Observe RRURAC: Read, Reflect, Understand, Realize (apply to reality) Apply, and Check (if it works)
You need to make __comments a month to qualify for promotion under our CCD

Read the posts on this site every AM talk. Many problems arise simply because people do not know what to do, because they did not read this site

We are making sure that you improve yourself, engage yourself in self improvement through this site...






Note: Only a member of this blog may post a comment.